ใครใช้ Maya 2017 เชิญทางนี้ !! เชิญดาวน์โหลด Bonus Tools ฟรี

November 23, 2016
Torsakuln

maya-2016-01

       ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์มายาอย่างแท้จริง เพราะทาง Autodesk เขาฉลองการเปิดวางจำหน่าย Maya 2017 และเอาใจเหล่าลูกค้าผู้ใช้งานทุกคน กับการอัพเดท Maya Bonus Tools ซึ่งเป็นตัวรวม Add-on Scripts และ Plugins แจ่มๆ สำหรับ Maya ไว้รวมกัน พร้อมเพิ่ม Weight Editor spreadsheet สำหรับการทำ Rigging ตัวละคร จนรวมไปถึงโมเดลและการแสดงผลออปชั่นแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งนี่ถือเป็นฟีเจอร์เล็กๆ ที่เป็นเครื่องมือการใช้งานแบบเบสิคที่ผู้ใช้งาน Maya ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด !

Weight Editor spreadsheet และ IK-rigging Tool รูปแบบใหม่

สำหรับนักทำกระดูกหรือใส่กระดูกให้โมเดลทุกคน (Riggers) Weight Editor ถือเป็นเครื่องมือสุดเจ๋งที่จะรวมตัวเลือกการทำสกินไว้ใน Component Editor ทั้งหมด (สามารถดูได้ในนาทีที่ 03:00 น.) ซึ่งเจ้าเครื่องมือนี้จะทำการโชว์แผ่น spreadsheet ที่มี Skin weighting properties ของจุด Vertex บนโมเดลทั้งหมดไว้ภายใน ซึ่งมันจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งค่าในแต่ละจุด Vertex ได้อย่างละเอียด ทั้งนี้ Weight Editor เป็นเครื่องมือที่ใช้บน Window ได้เท่านั้น (ส่วนระบบปฎิบัติการอื่นๆ ทาง Autodesk กำลังตัดสินใจกันอยู่) นอกจากนี้ยังมี Create IK Spline บนออปชั่น Multiple Chains ใหม่ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสร้าง IK rigs สำหรับกลุ่ม Joint ที่มัดรวมกันอยู่หลายๆ กลุ่มพร้อมกันได้ เช่นการทำโมเดลหนวดหลายๆ หนวดพร้อมกัน

Curve-to-geometry Tools ตัวใหม่

สำหรับคนทำโมเดลทุกคน สามารถใช้งาน Curve ที่อยู่ในเครื่องมือ Ribbon Mesh และ Tube Mesh ได้ ซึ่งมันจะช่วยเราแปลง NURBS curves ให้กลายเป็นรูปทรงเรขาคณิตแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมออปชั่นใหม่สำหรับการควบคุมความกว้าง, ทิศทาง, การหมุน, และความเรียว

maya-bonus-tools-2016-ext-2-curve-to-ribbontube-1

ออปชั่นใหม่สำหรับการค้นหา layers หรือ node networks

สำหรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ รวมไปถึง Compare Selected Display Layers มันจะช่วยให้เราสามารถใช้ Toggle ระหว่างออปเจคบน layers ที่แตกต่างกันใน Viewport โดยกดเพียงปุ่ม Hotkey อีกทั้งยังมีออปชั่น Navigate Graph ตัวใหม่ซึ่งได้ทำการเพิ่มเมนูผ่านการกดคลิกขวาเพิ่มเข้ามา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาโหนดในซีนได้โดยตรงในหน้า Viewport อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่ได้ทำการอัพเดท และไม่มีให้ใช้แล้วอยู่ในนั้นอีกด้วย

ความพร้อมในการใช้งาน

Maya 2017 Bonus Tools เป็นเครื่องมือสุดพิเศษที่ Maya เวอร์ชั่น 2014 ขึ้นไปสามารถใช้งานได้ทั้งหมด มันสามารถทำงานได้ทั้งบน Windows และ Mac OS X หรือ Linux เท่านั้น สำหรับผู้ใช้ Maya LT ก็จะได้รับ Bonus Tools ของตนเองที่จะสามารถใช้งานร่วมกับ Maya LT 2017 ได้อีกด้วย

อ่านข้อมูลทั้งหมดและดาวน์โหลด Maya 2017 Bonus Tools ได้ที่นี่ [คลิ๊ก]
อ่านข้อมูลทั้งหมดและดาวน์โหลด Maya LT Bonus Tools ได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา cgchannel

ความคิดเห็น

No comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Verified by ExactMetrics