ของฟรีต้องใช้ !! GIMP Brushes แจกฟรี 11 แบบ

October 3, 2018
Torsakuln
Brushes คือหนึ่งในหัวใจหลักสำคัญของซอฟต์แวร์ในการแก้ไขรูปภาพ Brushes จะทำให้เราสามารถทำพื้นผิวแบบซ้ำไปมาได้อย่างง่ายดาย ทำแพทเทิร์น และลดกระบวนการวาดภาพบางอย่างที่มีความซับซ้อน ให้ง่ายขึ้นจนแทบไม่เสียเวลา มันเหมาะทั้งใช้ในงานออกแบบภาพ หรือแก้ไขภาพทั้งหมด
ส่วน GIMP หรือ GNU Image Manipulation Program ก็คือโปรแกรมจัดการรูปภาพแจกฟรีที่มีความสามารถสูง และครบถ้วน เหมาะสำหรับการจัดการรูปถ่ายดิจิตอล การออกแบบกราฟิกสำหรับเว็บ การแปลงไฟล์จากฟอร์แมตหนึ่งไปอีกฟอร์แมตหนึ่ง หรือการสร้างรูป ความละเอียดสูงสำหรับการพิมพ์ และแน่นอนว่าใน GIMP ก็มี Brushes ดีๆ ให้เราได้ใช้อยู่มากมาย ซึ่งเราสามารถใช้งานมันได้ผ่าน Paintbrush tool นอกจากนี้เรายังสามารถไปดาวน์โหลด GIMP Brushes จากที่อื่นมาใช้งานได้อย่างอิสระ ซึ่งส่วนใหญ่สามารถหาได้จาก DeviantArt และทั้งหมดฟรี
วิธีติดตั้ง GIMP Brushes : [คลิ๊ก]

37 GIMP Tree Brushes
  • ชุด GIMP Brushes ที่ประกอบไปด้วย Brushes สำหรับทำภาพต้นไม้แบบสมจริง 37 แบบ โดยมีต้นไม้กว่า 16 ชนิดอยู่บนชุด Brushes นี้ ซึ่งรวมไปถึงต้น Christmas และสี Autumnal โดย Brushes แต่ละอย่างมีความละเอียดอยู่ที่ 1000 พิกเซล
Contact Lenses for GIMP
  • ชุด GIMP Brushes สำหรับใช้เปลี่ยนสีลูกตา โดยมีให้เราได้เลือกใช้ถึง 9 สีด้วยกัน โดยสามารถตั้งค่า Blend mode ให้เป็น Overlay หรือ Screen โดย Brushes จะผสานกับดวงตาต้นแบบ จนปรับแต่งออกมาเป็นตาสีสันใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ
GIMP Micro Patterns Brushes
  • หากเราใช้ GIMP ในการออกแบบกราฟฟิก เราจำเป็นต้องใช้หัว Brushes ขนาดเล็ก โดย GIMP Brushes ชุดนี้จะทำให้เราประหยัดเวลามากขึ้น ด้วยหัว Brushes มากถึง 31 รูปแบบ อาทิ dots, stripes, waves, swirls, zigzags, และ อื่นๆ ที่สำคัญๆ มากมาย ซึ่ง GIMP Brushes ชุดนี้ เป็น GIMP Brushes ที่ผมแนะนำเลย เพราะมันมีรูปแบบ Brushes จำเป็นแก่การใช้งาน
GIMP Water Brushes
  • การสร้างเอฟเฟคน้ำค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยาก และ GIMP Brushes ชุดนี้จะช่วยลดเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำให้ได้ดีมากขึ้น โดย GIMP Brushes ชุดนี้จะมีหัว Brushes ให้เราได้ใช้ 2 หัวด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้เราทำ ripple ได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Brushes ชุดนี้จะช่วยสร้างขนาด น้ำหนัก และสีให้มันออกมาดูสมจริงมากขึ้น
24 Clouds
  • หากเราอยากสร้างเมฆบนท้องฟ้าของภาพเราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น GIMP Brushes สามารถตอบโจทย์เราได้อย่างสมบูรณ์มากๆ โดยมีเมฆที่มีรูปแบบแตกต่างกันมากถึง 24 รูปแบบด้วยกัน โดยเราสามารถร่วมกับสีต่างๆ และสามารถผสานออกมาเป็นรูปในปบบที่เราต้องการได้อย่างอิสระ
GIMP Flying Birds Brushes
  • นอกจาก 24 Clouds แล้ว หากใครอยากทำให้ภาพ หรือกราฟฟิกท้องฟ้าของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น GIMP Flying Birds Brushes เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว เพราะ GIMP Brushes ชุดนี้ประกอบไปด้วย Brushes รูปนกรวม 22 สายพันธุ์ด้วยกัน และหลากหลายตำแหน่งท่วงท่าการบิน ทั้งนี้จะมาในรูปแบบของเงา โดยเราสามารถเปลี่ยนสี และปรับให้เหมาะกับภาพของเราได้ง่ายๆ โดยทางที่ดี ควรปรับให้เล็กน่าจะเหมาะที่สุด
20 Fire PS Brushes
  • ไฟเป็นภาพที่เราสามารถพบได้เจอบ่อยที่สุดในงานต่างๆ แต่ถ้าเรายังมีฝีมือไม่มากพอ มันถือเป็นอะไรที่ยากไม่ใช่เล่นทีเดียว โดย GIMP Brushes ชุดนี้จะทำให้เราสร้างรูปไฟได้ง่ายขึ้นถึง 20 รูปแบบด้วยกัน นอกจากนี้เรายังสามารถนำมันในแต่ละรูปแบบมาผสมรวมกันเพื่อสร้างเป็นนรกที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาได้อีกด้วย โดย Brushes ชุดนี้เป็นไฟล์ ABR format ซึ่งแปลว่าเราสามารถนำไปใช้บน Photoshop ได้เช่นกัน
Light Beam Brushes
  • GIMP Brushes ชุดนี้ประกอบไปด้วย Brushes ทั้งหมด 26 แบบ ที่จะทำให้เราสามารถสร้างทิศทางแสงในภาพได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง Brushes ชุดนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความละเอียดที่สูง สามารถทำงานได้ทุกคุณภาพอย่างสมบูรณ์
Real Pencil Brushes for GIMP
  • หากเราใช้ GIMP สำหรับร่างภาพ หรือร่างแบบ GIMP Brushes ชุดนี้เหมาะกับงานประเภทนั้นเป็นอย่างมาก โดยมันเป็นชุด Brushes ที่เรียบง่ายมากๆ โดยจะประกอบด้วย Brushes สไตล์ดินสอที่มีขนาด และน้ำหนักที่แตกต่างกัน 3 แบบ หากเราตั้งค่า Force และใช้งานดีๆ มันจะไม่ต่างจากการร่างภาพด้วยดินสอจริงๆ เลย
Digital Oil Brushes
  • อยากวาดภาพสีน้ำมันไหม GIMP Brushes ชุดนี้เหมาะมากกับงานประเภทนั้น โดยตัว Brushes มีแบบให้เราได้เลือกใช้อยู่ทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน โดยแต่ละแบบมีรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน และเราสามารถใช้น้ำหนัก รวมไปถึงสีที่ต่างกัน ในการผสมสีให้ดูเป็นเนื้อเดียวกันได้อีกด้วย
GIMP-BrushBrush
  • สำหรับ GIMP Brushes ชุดนี้จะเป็นรูปแบบของสีน้ำ แทนสีน้ำมันใน Digital Oil Brushes มันมีความเหมือนพู่กันจริงๆ และมีแปลงอยู่รูปแบบเดียวเท่านั้น

แหล่งที่มา makeuseof.com

ความคิดเห็น

No comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Verified by ExactMetrics